Mô hình nến nhấn chìm giảm giá Bearish Engulfing

Nếu bạn muốn bắt đỉnh của một xu hướng thì là điều mà ai cũng mong muốn. Những chỉ báo phân tích kĩ thuật thường chỉ là chỉ báo sớm hoặc chỉ báo trễ. Tuy nhiên nếu kết hợp với mô hình nến thì bạn có thể bán được ở ngay đỉnh, tức là lúc giá đang cao nhất trước khi đảo ngược. Nến nhấn chìm Bearish engulfing là một trong những trường hợp như thế! nó thường xuất hiện trên top của xu hướng tăng.

Mô hình nến nhấn chìm giảm giá Bearish Engulfing

Mô hình này bao gồm 2 nến liên tiếp để tạo thành dạng nến này!

nen nhan chim giam gia – Cây nến nhỏ hơn là nến tăng (bullish candle)

– Cây nến thứ hai là nến giảm (Bearish candle)

Ở mô hình này thì phần thân của nến thứ nhất nằm phía bên trong của thân cây nến 2.

Tuy nhiên khoảng trống (Gap Up) xuất hiện ở cây nến thứ hai được người mua đẩy lên mạnh mẽ tuy nhiên vì không thể chiến thắng nên suy yếu giảm xuống vượt qua cả giá mở cửa của cây nến thứ nhất, đó là một tín hiệu rất xấu (Được cho rằng là dấu hiệu xuất hiện của gấu)

Trong mô hình nến nhấn chìm giảm này thì cho thấy sự thay đổi đang kinh ngạc của bò (bulls) khi mở cửa và bị gấu đẩy xuống lấp khoảng trống đó, và còn đóng cửa thấp hơn cả giá mở cửa hôm trước tạo thành một cây nến giảm có thân nến dài. Và gấu sẽ nắm quyền trong thị trường trong vài ngày tới, hoặc chu kì tới!

Đồ thị bên dưới thể hiện ví dụ về 2 lần xuất hiện mô hình nến nhấn chìm giảm

Lưu ý thông thường mô hình nến nhấn chìm giảm này rất khó thấy ở thì trường Crypto vì giao dịch ở thị trường crypto là liên tục và không nghỉ. tuy nhiên bạn có thể dùng chỉ báo “Bearish Engulfing automatic finding script by HPotter” ở tradingview để có thể dễ dàng nhận thấy được mô hình giá này

Với cái script này thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy được những thanh nến nhấn chìm.

Tín hiệu bán với nến nhấn chìm giảm giá bearish Engulfing

Thông thường có ba phương pháp để đưa ra lệnh bán khi sử dụng nến nhấn chìm giảm giá, và chúng được sắp xếp theo sự “bảo thủ” của người kinh doanh.

  • Các trader có thể bán khi đóng cửa ở ngày thứ 2, lúc này volume tăng mạnh kèm theo giá giảm mạnh ở trước đó. Các trader xem đây là những tín hiệu bán mạnh mẽ.
  • Một số trader bán ở ngày sau ngay sau khi Bearish Engulfing xuất hiện. Họ bán để xác nhận rằng sự xuất hiện của nến nhấn chìm giảm giá là đúng. Lúc này thì tỉ lệ lời sẽ giảm đi, vì ngày sau thường là một cây nến đỏ nữa nhưng nó xác nhận sự chắc chắn của mô hình nến bearish Engulfing.
  • Các trader chờ thêm sự xuất hiện của một số chỉ báo khác, ví dụ như giá break xuống dưới khỏi đường support . Sau đó họ mới bắt đầu bán. Tuy nhiên một số chỉ báo trễ sẽ khiến bạn mất đi một phần lớn lợi nhuận.

Vậy đó là sự xuất hiện của nến nhấn chìm. Và phần bên dưới chính là những gì xảy ra trong ngày của mô hình nến nhấn chìm giảm mà bạn có thể xem và hiểu được tại sao mô hình là sự cảnh báo của sự giảm giá!

Nến nhấn chìm giảm giá trong ngày

Theo dõi đồ thị 15 phút của Verizon (VZ) của hai nến giảm giá trong ngày ta sẽ thấy những điều sau!

  1. Bạn có thể thấy ngày thứ nhất giá đóng cửa nằm ở mức cao trong ngày đó là một tâm lý tích cực của những người mua
  2. Ngày thứ 2 xuất hiện khoảng trống, đó là tín hiệu mạnh mẽ của bò, tuy nhiên sau đó thì người mua đã cạn sức, không còn lực mua nữa, nên giá bị đẩy xuống, và sau một khoảng nghỉ ngơi thì giá giảm mạnh và đóng cửa ở dưới mức mở cửa của nến trước đó!

Ngược là với nến nhấn chìm giảm giá chính là mô hình nến nhấn chìm tăng giá gọi là Bullish Engulfing thường xuất hiện ở đáy thị trường!

Leave a comment